พนักงานแมคโดนัลด์ยิงเหยื่อ 2 รายหลังทำงานกะ

2024-09-25 09:31:32

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมพนักงานวัย 16 ปีของ McDonald’s สาขา Fremont Street Experience (FSE) ซึ่งตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองลาสเวกัส โดยเขาถูกกล่าวหาว่ายิงใส่ฝูงชนเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

ผู้ต้องสงสัยชื่อ Na’quentin Norsworthy เลิกงานที่ร้าน McDonald’s เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม จากนั้นเขาจึงมุ่งหน้าไปที่สี่แยกถนน Third และถนน Fremont และถูกกล่าวหาว่ายิงใส่ฝูงชนหลายนัด ต่อมาเขาถูกจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ของกรมตำรวจนครบาลลาสเวกัส (LVMPD) ได้ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายเขาด้วยอาวุธและทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธ ตามรายงานของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น KLAS

นักสืบระบุตัวเขาว่าเป็นมือปืนหลังจากดูวิดีโอจากกล้องวงจรปิด โดยภาพวิดีโอแสดงให้เห็นมือปืนถือหมวก McDonald’s และหลบหนีจากที่เกิดเหตุหลังจากเกิดเหตุยิง

เหยื่อทั้งสองรายได้รับบาดเจ็บที่ขา ทั้งคู่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในท้องถิ่น อาการบาดเจ็บไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

ผู้ต้องสงสัยสารภาพกับตำรวจว่ายิงปืน

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปที่อพาร์ตเมนต์ของ Norsworthy ใกล้ถนน Main Street และ Washington Avenue ในลาสเวกัส

ตำรวจได้สอบปากคำ Norsworthy เกี่ยวกับการยิงปืนดังกล่าว จากนั้น Norsworthy ก็ยอมรับว่าได้ยิงปืนดังกล่าว เนื่องจากเชื่อว่ามีลูกค้าหลายคนวิ่งไล่ตามเขา

Na’Quinton อธิบายว่าเขาคว้าปืน Glock ขนาด 9 มม. สีดำจากกระเป๋าเป้ และยิงปืนไปประมาณ 8 นัดจากด้านหลังขณะที่เขาวิ่งหนี โดยพยายามขู่กลุ่มคนที่ตามมาด้วย” ตามรายงานของตำรวจ

นอกจากนี้ Norsworthy ยังกล่าวอีกว่าเขาโยนปืนดังกล่าวไปที่ลานจอดรถหลังจากการยิงปืน KLAS กล่าว เจ้าหน้าที่ได้ค้นหาอาวุธดังกล่าวแต่ไม่พบ

เหยื่อที่ได้รับบาดเจ็บรายหนึ่งอยู่ที่ร้าน McDonald’s หลังจากสั่งอาหารและจ่ายเงินค่าอาหารแล้ว เธอได้ขอใบเสร็จจากพนักงานแคชเชียร์ แต่พนักงานแคชเชียร์ไม่ได้ให้ใบเสร็จแก่เธอ เธอจึงขอคุยกับผู้จัดการ

จากนั้น พนักงานแคชเชียร์ก็ทำท่าทางหยาบคายด้วยนิ้วของเขา ญาติของผู้หญิงคนนี้จึงโต้เถียงกับพนักงานแคชเชียร์

จากรายงานเบื้องต้นยังไม่ชัดเจนว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเคยโต้ตอบกับผู้ต้องสงสัยขณะที่เขาทำงานในร้านแมคโดนัลด์หรือไม่

ผู้พิพากษาแดเนียล เวสต์เมเยอร์ในลาสเวกัสได้กำหนดเงินประกันตัวของนอร์สเวิร์ธไว้ที่ 20,000 ดอลลาร์ จนถึงสัปดาห์นี้ ยังไม่ทราบว่านอร์สเวิร์ธได้ประกันตัวหรือไม่ KLAS กล่าวว่านอร์สเวิร์ธถูกตั้งข้อหาในฐานะผู้ใหญ่ แต่หลังจากที่เขาถูกจับกุม เขาถูกคุมขังในสถานกักขังเยาวชนในเนวาดา

เหตุการณ์ยิงกันก่อนหน้านี้

เมื่อปีที่แล้ว FSE ได้รับความสนใจจากสื่อหลังจากเกิดเหตุการณ์ยิงกันและอาชญากรรมร้ายแรงหลายครั้ง เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน เรย์มอนด์ เรโนวา วัย 23 ปี ถูกฆ่าระหว่างการยิงกันบนถนน เขาทำงานเป็นช่างสักและอาศัยอยู่ในลาสเวกัส

เหยื่อรายที่สองเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต โดยระบุว่าเขาเป็น “ผู้เห็นเหตุการณ์ที่บริสุทธิ์”

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ LVMPD ได้จับกุมรูเบน โรเบลส์ ซึ่งขณะนั้นอายุ 16 ปี ในข้อหายิงกัน เขาถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม พยายามฆ่า และพกพาอาวุธที่ซ่อนไว้ คดีของเขาคาดว่าจะเข้าสู่การพิจารณาคดีในเดือนเมษายนปีหน้า

ในเดือนกรกฎาคม ผู้ต้องสงสัยอีกรายคือ Fabian Carmona วัย 22 ปี ก็ถูกจับกุมในข้อหาเกี่ยวข้องกับการยิงกันในเดือนมิถุนายนเช่นกัน โดยเขาถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมด้วยอาวุธอันตราย พยายามฆ่าด้วยอาวุธอันตราย และสมคบคิดเพื่อก่อเหตุฆาตกรรม Las Vegas Review-Journal รายงาน

เขาถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการต่อสู้ซึ่งนำไปสู่การฆาตกรรมและทำร้ายร่างกาย โดย KLAS รายงานว่า Carmona “ต่อยหมัดแรก” และเหยียบเหยื่อรายหนึ่ง นอกจากนี้ รายงานยังระบุด้วยว่าเขายังถูกแทงในการต่อสู้ครั้งนั้นด้วย

Tags: